1/ Công ty Kiến trúc Selgas Cano tại Madrid

Trong số các văn phòng độc đáo này, sẽ có một số văn phòng thuộc các tập đoàn, công ty  lớn  trên thế giới; tuy nhiên nếu đề cập đến yếu tố thiết kế độc đáo thì quy mô, sự nổi tiếng của doanh nghiệp không còn là vấn đề nữa; mà lúc đó một môi trường làm việc thoải mái nhất mới là quan trọng. Nếu có cơ hội đến liên hệ công tác tại Selgas Cano, bạn sẽ được tiếp đón tại không gian mà một nửa người bạn dưới mặt đất, một nửa người trên mặt đất. Với tiêu chí văn phòng tận dụng ánh sáng và thật thoáng mát, nhưng đường nét thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, kiến trúc sư Iwan Baan lựa chọn địa điểm văn phòng cũng thật đặc biệt – trong một khu rừng gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Vừa làm việc bạn vừa có thể thư giãn bằng cách đưa tầm mắt xuyên qua rừng cây, tìm lại được những giây phút thư giãn cho riêng mình.

 2/ Văn phòng Google tại Zurich, Thụy Sĩ

Google vốn nổi tiếng là một công ty của sự sống động, vui nhộn; nổi tiếng với tài sản khổng lồ và những nhân tố xuất sắc. Một phần giúp các nhân tố đó phát huy được năng lực của mình chính là được làm việc tại văn phòng ấn tượng mà Google đã quyết định đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho việc xây dựng môi trường làm việc hoàn hỏa, kết hợp giữa lao động và giải trí, nhằm giúp những nhân viên của mình có thể thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái nhất, tái tạo năng lượng trong thời gian giải lao ngắn. Nói đến sự thành công của Google, phải nói đến yếu tố sáng tạo. Đặc điểm này đã được thể hiện tối đa trong thiết kế văn phòng nơi đây, với mong muốn mang lại cho nhân viên không gian làm việc phát huy tối đa những ý tưởng mới lạ.

Nơi làm việc độc đáo

Có một quy định thú vị tại đây mà tất cả nhân viên phải tuân theo, đó là: không một vị trí làm việc nào được phép đặt các xa khu vực ăn uống quá 100 mét. Khu bếp ăn hay khu pha cafe miễn phí được bố trí ở mọi nơi, sao cho nhân viên có thể giải lao, nạp năng lượng 3 lần/ ngày.

 Một cách di chuyển thú vị khi đến giờ ăn trưa.

Cách di chuyển từ tầng trên đến tầng dưới cũng rất độc đáo. Bạn sẽ không phải đi cầu thang mà sẽ là rơi từ tầng trên xuống tầng dưới bằng những chiếc cột như thế này.

 3/ Văn phòng Red Bull tại Soho, Luân Đôn

Một tòa nhà được kết hợp từ 05 quán rượu cũ riêng biệt; thậm chí cả chiều cao sàn nhà không đồng đều. Từ đặc điểm này, các kiến trúc sư tài ba đã sáng tạo nên trụ sở làm việc của hãng nước giải khát Red Bull tại Soho, thủ đô Luân Đôn, Anh. Khi đến tham quan nơi đây, bạn sẽ cảm nhận ngay rằng nhắc đến Reb Bull không chỉ đơn thuần là nhắc đến thức uống năng lượng, mà đó còn là nơi dành cho khoảng 100 cộng sự trẻ cùng làm việc và sáng tạo tại không gian độc đáo – nơi mà bỏ qua những quy tắc văn phòng cứng nhắc, nơi có thiết kế mới lạ mà vẫn giữ nguyên được những đặc tính cơ bản của những tòa nhà cổ; nơi sẽ có một quầy lễ tân văn phòng vào ban ngày nhưng sẽ trở thành quầy bar vào ban đêm. Nơi đây thực sự là một không gian làm việc lý tưởng cho giới trẻ Luân Đôn yêu thích sự sáng tạo, yêu thích làm việc tại môi trường thú vị thế này.

 

Mỗi khi có tiệc tại công ty, chỉ bằng vài thao tác bài trí nội thất văn phòng đơn giản,

đã có một quầy bar hào nhoáng xuất hiện ngay giữa văn phòng.

4/ Trụ sở chính của tập đoàn AOL tại thành phố Palo Alto, California, Mỹ

Sau nhiều lần cân nhắc về việc thay đổi hình ảnh của Trụ sở chính, cùng sự góp nhặt ý tưởng về một văn phòng sống động, người quản lý của Tập đoàn AOL đã quyết định thiết kế lại, biến văn phòng của Tập đoàn trở thành một trong những công ty có không gian làm việc đáng mơ ước trên thế giới – với những khu bếp ăn lớn, nhiều màu sắc, vô số những không gian giải trí, bàn chơi bi-a, phòng chơi điện tử và tất nhiên những khu làm việc tất yếu.