Trong năm 2013, thiết kế văn phòng nổi bật sự tươi sáng và vui vẻ chủ yếu được nhìn thấy ở các công ty mới mở, công ty thiết kế. Các thiết kế luôn có sự thay đổi liên tục từ cách bố trí cấu trúc đến việc trang trí từng mảng tường hay lối đi. Theo đó, những thiết kế mang tính sáng tạo và kết nối sẽ khá được ưa chuộng ngay cả đối với các công ty truyền thống.

Văn phòng Lego PMD ở Đan Mạch

1. Xu hướng mở

Cách bố trí văn phòng khép kín có cấu trúc theo kiểu truyền thống càng ít được sử dụng, thay vào đó, khái niệm hot desking đang dần phổ biến. Nhân viên không còn phải làm việc trong một khu vực phân vùng nhất định. Văn phòng mở cũng có nghĩa các thiết kế không gian sẽ hỗ trợ tốt nhất để mọi người có thể di chuyển xung quanh, làm việc mọi nơi, trao đổi thông tin dễ dàng và nhanh chóng hơn… phù hợp cho việc xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp.

2. Đưa không gian bên ngoài vào văn phòng

Các thiết kế văn phòng nghiêng dần về xu hướng thoải mái bằng việc phá vỡ phân chia nội thất và ngoại thất. Điều này có thể thực hiện như kết nối một không gian trong nhà với khu vực ngoài trời, sử dụng màu sắc sinh động, tươi mát; bố trí không gian tạo cảm giác thoải mái. Không chỉ dừng lại ở những chậu cảnh, bình hoa, dây leo là những xu hướng mới nhất làm cho văn phòng tràn đầy năng lượng.

Văn phòng tại Oxford của British Gas

Tay vịn lan can cầu thang là hệ thống cây xanh trang trí tuyệt đẹp

Một trang trại đô thị tại văn phòng ở Tokyo của Pasona

Kết hợp không gian văn phòng và khu vực ngoài trời

3. Nghệ thuật

Nghệ thuật có thể làm tăng sự quan tâm đến nơi làm việc thông qua các hình ảnh, đặc biệt là những thông điệp đại diện cho thương hiệu công ty. Thông qua các mẫu thiết kế thú vị và giản dị nêu bật được văn hóa của công ty. 

4. Không gian thoải mái

Việc tạo các không gian thoải mái sẽ giúp nhân viên quay trở lại bàn làm việc với tinh thần làm việc tốt nhất. Để tạo động lực và tinh thần làm việc cho nhân viên, nhiều công ty đã cho xây dựng nhà bếp, phòng ăn để cung cấp cho nhân viên những bữa ăn lành mạnh, tạo cảm giác gần gũi, thân mật giữa đồng nghiệp trong công ty. Ngoài ra, các chỗ ngồi tự do còn là nơi tránh stress cũng như tạo không gian riêng tư hơn cho nhân viên ảnh hướng đến một phần hiệu quả công việc.

Văn phòng làm việc có thể xem là bộ mặt của toàn công ty. Vì vậy, ấn tượng ban đầu quyết định rất nhiều đến sự thành công và phát triển trong công việc. Một văn phòng làm việc đẹp, tiện nghi sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và mức độ tin cậy của công ty bạn trong mắt đối tác, hơn nữa điều này cũng góp phần làm tăng thêm hứng khởi làm việc cho nhân viên. Vì vậy, khi quyết định thiết kế một văn phòng đẹp, cần xem xét dựa trên nhiều yếu tố hy vọng hỗ trợ phần nào các quyết định đó!

Nguồn: Sưu tầm