Kiến trúc sư Israel Ranaan Stern và Shany Tal đã thiết kế không gian sống tiết kiệm diện tích cho một phòng 15 mét vuông trong căn hộ dành cho nghệ sĩ Tel Avi với thiết kế ổn định !

Kiến trúc sư Israel Ranaan Stern  Shany Tal đã thiết kế không gian làm việc tiết kiệm diện tích chomột phòng 15 mét vuông trong căn hộ Tel Aviv dành cho một nghệ sĩ để tạo ra một phòng làm việc nhỏ với hai bàn, 36 ngăn kéo, ngăn lưu trữ mô-đun, tường hiển thị hộp đựng dụng và thậm chí cả một chiếc giường gấp dùng để nghỉ ngơi. Thiết kế không gian này nhằm làm gọn sự đa dạng bộ sưu tập gia đình cá nhân của nghệ sĩ bao gồm phần thiết kế 2d có niên đại từ năm 1940 đến nay.

Các nghệ sĩ tạo ra các hộp lưu trữ để nhằm thu thập các loại khác nhau của tác phẩm nghệ thuậtnhất là các sản phẩm thiết kế 2D nhưng cũng có một số tác phẩm điêu khắc nhỏsách và tài liệu  có thể được đặt trong các ngăn kéo” Ranaan Stern giải thích“Chúng tôi cần các loại khác nhau của các đơn vịlưu trữ, kích thước khác nhau  nhiều cách khác nhau của việc giữ các sản phẩm mới và cũ.” Các kiến trúc sư đã tổ chức  sắp xếp theo nhóm, kích thước và kết nối nghệ thuật trước khi thiết kế. Sau khi giai đoạn tổ chức và tính toán, bốn tỷ lệ riêng biệt đã được phát hiệnMỗi ngăn kéo, tủ hoặc được thiết kế  theo tỷ lệ cần thiết. 

Căn hộ này nằm bên trong một công trình được làm từ những năm 1950 và hai trong bốn bức tường của căn phòng  cửa sổ, vì vậy việc mở rộng không gian không phải là một lựa chọn.

Nhóm nghiên cứu đã trải qua bốn tuần đo từng đối tượng và tổ chức chúng thành bốn loại riêng biệt.Các loại này sau đó được chia thành các nhómphụ thuộc vào bao nhiêu một phần là cần thiết để sử dụng hàng ngày hoặc cho hiển thị. Bề mặt các hộp lưu trữ đều được ốp gỗ và tận dụng khoảng cách thu hẹp tối đa để nhằm sử dụng các không gian một cách nhiều nhất. Bề mặt trần được làm đơn giản để giảm nhẹ khối tủ gỗ lớn chạy dọc các bức tường. Cửa sổ lớn mang đến ánh sáng cho căn phòng. Phần còn lại của không gian dùng để sử dụng cho chiếc bàn làm việc hoặc không gian trống dùng để làm việc.

“Chúng tôi cũng cần lưu trữ cho các tài liệu và các công cụ cho công việc hàng ngày của nghệ sĩ. Trongđó, chúng tôi đã dùng gỗ cùng loại một màu,và được tách biệt bởi các tay nắm“, Stern cho biết.

Việc này hoàn toàn cần cho các nghệ sĩ trong quá trình sáng tác. Các vật dụng được sắp xếp có quy củ sẽ tiết kiệm thời gian làm việc cho họ. Sự gọn gàng sẽ giảm bớt áp lực công việc cho họ hơn mỗi khi bước vào không gian sáng tạo.

Các ngăn tủ được thiết kế cao đến sát trần và buộc các nghệ sĩ phải dùng đến một chiếc thang nhỏ để lấy các vật dụng. Những ngăn trên cùng dùng để chứa các vật dụng, sản phẩm đã thiết kế lâu năm, ít sử dụng tới.

Đối với một phần những đồ vật, tài liệu sử dụng thường xuyên, nhóm thiết kế không gian đã sử dụng cửa trượt để thực hiện thao tác nhanh hơn khi cần sử dụng, tại đây một chiếc giường được ẩn dấu dành cho những khoảng thời gian cần nghỉ ngơi hay một giấc ngủ. Việc bổ sung một giường gấp có thể được dựng gọn gàng cho phép cất giữ không gian sử dụng như một phòng khách.

Một căn phòng 15 mét vuông không phải là lớn nên những thiết kế không cần thiết đều được loại bỏ. Hầu hết các đồ vậttủ và ngăn kéo đã được xây dựng từ gỗ bạch dương nhẹ và được phủ bằng một lớp phủ nhấn mạnh gỗ tự nhiênGỗ bạch dương cũng đã được sử dụng cho mặt sàn. Bàn được thiết kế có chân trượt giúp di chuyển thay đổi nhanh chóng hơn rất nhiều. Các cửa sổ được trang bị với rèm để giúp cho nghệ sĩ kiểm soát không khí  ánh sáng tự nhiên

“Chúng tôi cũng thiết kế lưu trữ bởi hai quy tắccách dễ nhất để thể mở và sử dụng”. Chiếc tủ trượt được trổ các lỗ nhỏ và các chốt găm giúp nghệ sĩ có thể gắn một bức tranh hay thựa hiện các thao tác vẽ, sáng tạo tốt nhất. Qủa nhiên là một sáng tạo cho việc vẽ tranh các loại khổ cỡ khác nhau.

Các ngăn kéo được thiết kế chính xác và hoàn hảo để tạo nên một tổng thể chung cho căn phòng và thuận tiện cho việc sử dụng của nghệ sĩ.

Designs.vn nhận định đây là một phong cách và một ý kiến hay cho không gian làm việc của nghệ sĩ. Nhưng thật khó để tạo nên sự gọn gàng cho một nghệ sĩ khi họ làm việc ngay kể cả khi là một người bình thường. Cũng sẽ có những luồng ý kiến cho rằng nghệ sĩ cần nổi loạn, cần một phong cách thể hiện rõ ràng hơn ngay từ chính căn phòng làm việc. Còn bạn, bạn có làm được điều mà các kiến trúc sư mong muốn gửi gắm trong thiết kế này không? Hãy đánh giá bình luận của bạn dưới mỗi bài viết nhé!

(Nguồn: sưu tầm)