Không phải tất cả các không gian làm việc đều được tạo ra như nhau – một số có thể làm giảm tinh thần của người lao động trong khi những người khác có thể giữ cho họ hạnh phúc và truyền cảm hứng cho họ trở nên năng động và sáng tạo hơn. Đối với các công ty như Google, đòi hỏi nhân viên phải liên tục đưa ra ý tưởng, các văn phòng như vậy mang lại lợi thế cạnh tranh khi cố gắng thu hút nhân viên trẻ và thông minh.

Có nhiều cách khác nhau để thiết kế văn phòng phục vụ cho công nhân của mình. Một số không gian làm việc này có thiết bị thể thao giúp người lao động giảm căng thẳng hoặc chỉ đơn giản là giúp nhịp tim tăng lên (điều này luôn quan trọng nếu bạn ngồi sau bàn làm việc cả ngày). Các văn phòng mát mẻ khác có phòng chờ, nơi công nhân có thể thư giãn, tận hưởng các đặc quyền của công ty và cảm thấy như ở nhà. Ở một số, các thiết kế văn phòng mát mẻ khuyến khích người lao động suy nghĩ sáng tạo hoặc tinh nghịch hơn.

Một số ý tưởng được sử dụng trong các văn phòng này trùng lặp với danh sách các ý tưởng thiết kế nhà tuyệt vời mà chúng tôi đã viết, trong khi những ý tưởng khác dành riêng cho môi trường làm việc. Điều này có ý nghĩa, tuy nhiên, vì các văn phòng đôi khi có thể giống như một ngôi nhà thứ hai!

Selgas Cano Architecture Office

Inventionland Design Factory

Pallotta Teamworks

Urban Outfitters

White Mountain Office