Văn hóa doanh nghiệp “chìa khóa” cho thiết kế nội thất văn phòng

14/01/2022 - 06:06
467 views

Văn hóa doanh nghiệp là khái niệm không còn xa lạ gì với bất cứ một dân bàn giấy nào. Nó được coi là cốt lõi của một doanh nghiệp, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động hàng ngày. Nó cũng là thước đo để nhận biết tầm vóc, sự bền vững trong bề dày lịch sử. Và nó cũng là chìa khóa cho các kiến trúc sư trong quá trình thiết kế văn phòng. Để thực sự tạo ra một không gian làm việc song hành chất lượng, PROCE luôn tìm hiểu rất kỹ về nó. Đó cũng là lý do giúp PROCE có chung góc nhìn với chủ đầu tư để chinh phục chính họ.

văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Nó ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp?

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Nó là những giá trị, những thói quen trong suy nghĩ và hành động của mọi người trong doanh nghiệp. Được xuyên suốt đến mọi cá nhân trong tổ chức. Nó cũng chính là đời sống tinh thần và vật chất mà doanh nghiệp đang hàng ngày tạo ra. Nói chung văn hóa doanh nghiệp chính là giá trị chung mà doanh nghiệp xây dựng hướng đến. Thường được xây dựng từ người sáng lập ra doanh nghiệp và hun đúc bởi bàn tay chung của mọi người.

Văn hóa doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận thấy bằng hai yếu tố là hữu hình và vô hình. Trong đó có những thành phần như tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh và giá trị cốt lõi. Nó được thể hiện rõ ràng nhất như sau:

Yếu tố hữu hình: Bộ nhận diện thương hiệu (đồng phục, sale kit,vv) hãy những nghi thức, quy định..

Yếu tố vô hình: Phong cách làm việc, thói quen, thái độ, sự gắn kết nội bộ,vv.

Văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp?

Bất kỳ doanh nghiệp nào ngay từ khi khởi tạo đều sẽ xây dựng cho mình một văn hóa riêng. Bởi giống như con người phải có định hướng và mục tiêu thì mới biết bước đi như nào. Doanh nghiệp cũng vậy phải có văn hóa chung thì mới có thể vững bước trên chặng đường sắp tới.

Ở một nơi quy tụ nhiều tính cách khác nhau, lỗi sống khác nhau như doanh nghiệp. Nếu không có văn hóa chung thì mạnh ai nấy chạy đâu còn có thể phát triển. Có thể kể ra một loạt lợi ích mà văn hóa doanh nghiệp mang lại như:

  • Tinh thần và động lực làm việc
  • Điều hòa xung đột nội bộ
  • Điều phối dung hòa hành vi cá nhân
  • Tăng lợi thế cạnh tranh
  • Thu hút nhân sự tài năng và níu giữ nhân tài
  • Nâng cao hiệu suất làm việc

văn hóa doanh nghiệp trong các công ty lớn

Văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa cho thiết kế văn phòng

Đối với PROCE – Giải pháp tổng thể cho nội thất văn phòng hạng sang. Mỗi không gian làm việc là nơi để câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp được lột tả. Là nơi để ghi dấu cho chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Là nơi để mọi người trong tổ chức thêm gắn bó và hiểu hơn về chính công ty mình đang cống hiến. Hay đúng hơn khi thiết kế văn phòng cần phải làm được những điều ấy. Và toàn bộ những yếu tố đó được gói gọn trong bốn chữ “văn hóa doanh nghiệp”.

Có rất nhiều các phong cách văn phòng đẹp nhưng không phải phong cách nào cũng phù hợp. Việc nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp của chủ đầu tư một cách chi tiết. Nhà thiết kế sẽ phần nào nắm được cái gọi là phù hợp. Và cũng chỉ khi nắm được yếu tố ấy thì những ý tưởng mới thực sự thiết thực và đi đúng vào cái đẹp.

Bằng chứng là việc một doanh nghiệp về thương mại sẽ khác hơn với doanh nghiệp công nghệ. Khác nhau ở định hướng văn hóa sẽ khác nhau ở câu chuyện trong không gian làm việc. Cũng khác nhau ở màu sắc, khác nhau ở phong cách và khác cả thẩm mỹ. Chìa khóa để khai mở ý tưởng cho thiết kế văn phòng không gì khác nằm ở văn hóa của doanh nghiệp.

Xem thêm về các phong cách thiết kế văn phòng 2022 tại đây!

pantry trong thiết kế văn phòng

Tiếp cận văn hóa doanh nghiệp khi thiết kế văn phòng như nào cho đúng cách?

Thiết kế văn phòng cần hiểu văn hóa doanh nghiệp. Làm thế nào để hiểu về văn hóa doanh nghiệp của một công ty? Thông thường một nhân sự muốn hiểu văn hóa của doanh nghiệp cần ít nhất là 3 tháng. Đây cũng là thời gian thử việc thường thấy cho một nhân sự mới. Nhưng khi thiết kế văn phòng thì không có thời gian dài như vậy. Để hiểu được văn hóa doanh nghiệp nhanh nhất, chính xác nhất thì cần có cách tiếp cận hợp lý.

Cách mà PROCE đang thực hiện và thấy hiệu quả để chia sẽ cho mọi người như sau:

  • Nghiên cứu tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp đang thể hiện.
  • Lắng nghe câu chuyện của người lãnh đạo
  • Nghiên cứu bộ nhận diện thương hiệu
  • Khảo sát hiện trạng

nội thất văn phòng cao cấp

PROCE – Nội thất văn phòng hạng sang

Hotline: 090.115.6767

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA  

Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce/about/?ref=page_inte rnal

GG business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876

Tin liên quan
0981.388.806