Thiết kế nội thất văn phòng hạng sang tại thủ đô Hà Nội là một công việc khá phức tạp. Có rất nhiều quy định cũng như điểm khác biệt mà nếu không biết thì thật khó để có văn phòng chất lượng. Bằng kinh nghiệm của mình, PROCE đã tổng hợp và gạch đầu dòng ra ba lưu ý quan trọng. Nắm trong tay 3 lưu ý này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra một văn phòng mới. Cùng tìm hiểu chúng ngay bây giờ.
Thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội chú trọng vào công năng
Công năng của là yếu tố quan trọng bậc nhất của một không gian. Từ không gian riêng cho tới không gian làm việc. Nó là cách để tạo nên giá trị của chính không gian ấy. Đối với văn phòng, công năng của nó là giúp cho con người có thể dễ dàng hơn trong công việc. Đáp ứng đầy đủ các yếu tố giúp nâng cao năng suất làm việc của người lao động.
Tại Miền Bắc nói chung và tại Hà Nội nói riêng, vẫn còn đó một nét văn hóa chuộng “chất lượng”. “Chất lượng” của văn phòng trong suy nghĩ chính là công năng sử dụng. Làm sao để có thể tận dụng tối đa diện tích để có thể đáp ứng đầy đủ công năng. Với quỹ đất không phải quá lớn như Hà Nội, việc một khu vực phải đạt được nhiều công năng sử dụng.
Hãy đảm bảo cung cấp cho chủ đầu tư một không gian lấy công năng làm hạt nhân. Tận dụng tối đa diện tích và tìm hiểu thật kỹ nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Từ ấy, phân chia mặt bằng cũng như lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp nhất.
Thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội cần lưu ý quy định của ban quản lý
Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quá trình kiến tạo văn phòng mà ít được nhắc đến. Yếu tố này nằm ở hiện trạng của dự án. Nói cụ thể hơn thì nó bao gồm: hiện trạng, quy định của ban quản lý mặt bằng, quy định của chính quyền. Những yếu tố này chỉ khi bắt tay vào triển khai mới thực sự hiểu được sự khó khăn của nó. Và nếu như không biết và chuẩn bị trước cho yếu tố này sẽ tiêu tốn thời gian, tiền bạc vô cùng lớn.
Đầu tiên là hiện trạng của mặt bằng. Một mặt bằng trống sẽ dễ dàng triển khai hơn việc bắt đầu từ mặt bằng đang sử dụng. Lưu ý đến vị trí của mặt bằng cũng như những quy định trong quá trình thi công của ban quản lý. Ở mỗi tòa nhà, mỗi khu vực lại có các quy định về giờ giấc, quy định thay đổi hiện trạng hay thi công khác nhau. Cần nắm rõ vấn đề này trước khi triển khai để tránh những rắc rối sau này.
Tiếp theo là cần đặc biệt lưu tâm đến các quy định của chính quyền. Việc thi công triển khai nội thất văn phòng cũng cũng có quá trình vận chuyển lưu thông hàng hóa. Bên cạnh đó là quy định quan trọng nhất chính là PCCC. Tìm hiểu kỹ hơn về quy định này tại đây!
Lưu ý đến yếu tố thẩm mỹ và độ tuổi nhân sự
Vai trò của văn phòng thay đổi rất nhiều sau cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Cùng với ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 làm cho tư duy về văn phòng cũng thay đổi chóng mặt. Giờ đây, không gian làm việc cần nhiều hơn sự kích thích sáng tạo và thỏa mãn nhu cầu giải tỏa stress. Bên cạnh đó, chúng ta đang đón nhận một sự thay đổi lớn về độ tuổi lao động. Gen X, Y đang từng bược bị thay thế bởi Gen Z – đây là lứa tuổi mang tư duy, tính cách khác biệt.
Cái đẹp luôn mang đến cho con người một sự thư thái cùng sự thăng hoa vê cảm xúc. Ai cũng muốn được làm việc trong một không gian đẹp. Và một văn phòng đẹp sẽ mang lại ấn tượng, là điểm nhấn của doanh nghiệp. Luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong thiết kế, kết hợp chúng với bộ nhận diện thương hiệu. Từ ấy tạo ra một tính thẩm mỹ bền vững cho không gian làm việc
Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn concept thiết kế chính là con người. Sự thay đổi về lực lượng lao động chính trong văn phòng mang đến thách thức mới cho thiết kế. Đặc biệt là thế hệ Gen Z những người đang dần nắm giữ vai trò quan trọng của doanh nghiệp. Nghiên cứu hành vi, thói quen sử dụng cũng như phong cách của họ là điều cần thiết
Chi tiết nhu cầu của Gen Z về văn phòng tại đây!
=====\
????? – GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VĂN PHÒNG HẠNG SANG
Website: https://proce.vn/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA
Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce
GG Business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/74359718/admin/
Hotline: 090.115.6767