Theo Business Insider, bàn làm việc cần phải được sắp xếp sao cho người ngồi có thể tìm thấy được sự thoải mái và khỏe khoắn. Chính vì thế, từ lâu đã có câu cửa miệng rằng, những người thành công không vứt bừa bãi đồ đạc trên bàn làm việc.
Nhiều CEO nổi tiếng thế giới có thói quen trang trí nội thất văn phòng làm việc theo cách riêng, nhưng đều có một xu hướng chung là đơn giản và tiện lợi. Thậm chí, một vài người còn thích tô điểm thêm cho bàn làm việc của mình một vật dụng đặc biệt nào đó, để mỗi khi mệt mỏi mà nhìn vào nó, có thể lấy lại được sức tập trung và hứng thú.
Ariana Huffington – Tổng biên tập tờ Huffington Post
Văn phòng của Ariana Huffington – Tổng biên tập tờ Huffington Post
Đây là phong cách bố trí đồ đạc theo hướng rõ ràng, ai nhìn vào cũng có thể thấy được những thứ cần tìm. Chẳng hạn như để tìm một cuốn sách, không cần tốn thời gian đã có thể thấy ngay, bởi tất cả các tập sách đều được sắp xếp với gáy hướng ra ngoài.
Craig Newmark – Người sáng lập trang Craigslist
Văn phòng của Craig Newmark – Người sáng lập trang Craigslist Newmark
Có vẻ là người thích tối giản mọi thứ trong không gian làm việc riêng, khi chỉ để một chiếc màn hình lớn trên bàn làm việc, một vài tập tài liệu mỏng và một chiếc điện thoại bàn.
David H. Stevens – CEO của Hiệp hội Các chủ ngân hàng thế chấp
Văn phòng của David H. Stevens – CEO của Hiệp hội Các chủ ngân hàng thế chấp
Stevens từng nói rằng, văn phòng làm việc của ông được trang trí nội thất bằng những vật kỷ niệm, chúng giúp ông nhớ lại những mốc nổi bật trong sự nghiệp. Ngoài ra, ông cũng dành vị trí trang trọng cho những thứ mà ông yêu thích, chẳng hạn như bức thư của Tổng thống Obama gửi cho Stevens.
Heather Elias – Giám đốc kinh doanh xã hội thuộc Hiệp hội Các hãng bất động sản Mỹ
Văn phòng của Heather Elias – Giám đốc kinh doanh xã hội thuộc Hiệp hội Các hãng bất động sản Mỹ
Bàn làm việc của Elias được bố trí khá đặc biệt, bên trái được tựa sát vào cửa kính. Ngồi làm việc ở vị trí này, khi cần thư giãn, Elias có thể xoay mặt ra ngoài và nhìn ngắm thế giới.
Kevin Chou – CEO kiêm đồng sáng lập hãng giải trí Kabam
Văn phòng của Kevin Chou – CEO kiêm đồng sáng lập hãng giải trí Kabam
Bàn làm việc của lãnh đạo được đặt trong một không gian mở, không có sự ngăn cách hay riêng tư nào có thể gây xao nhãng, nhưng rõ ràng là nó làm giảm thiểu sự bất tiện khi giao tiếp công việc với nhân viên dưới quyền.
Jeff Jordan – Thành viên chủ chốt của quỹ đầu tư Andreessen Horowitz.
Văn phòng của Jeff Jordan – Thành viên chủ chốt của quỹ đầu tư Andreessen Horowitz Jordan
Ông ưa thích ánh sáng và màu sắc. Do đó, văn phòng làm việc của ông giống như một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc. Ngoài những vật dụng cần thiết, Jordan còn mang tới phòng làm việc của mình rất nhiều thứ mà ông yêu thích hoặc quà tặng của người hâm mộ.
Michael Fertik – CEO của Reputation.com
Văn phòng của Michael Fertik – CEO của Reputation.com
Phong cách bố trí bàn làm việc của Fertik khá đặc biệt, trước mặt là màn hình máy tính để bàn và một chiếc máy tính xách tay, bên trái là một màn hình cực lớn. Ngoài ra, ông còn đặt trên bàn một chiếc điện thoại và khung hình cá nhân.
Michael Moritz – Chủ tịch của hãng đầu tư Sequoia Capital.
Văn phòng của Michael Moritz – Chủ tịch của hãng đầu tư Sequoia Capital
Hai chiếc máy tính, một chiếc điện thoại di động, một chai rượu whiskey nhỏ, một hộp sôcôla đen, một chai nước và một cặp đồng hồ là những vật dụng thường có mặt tại góc làm việc của ông Michael Moritz.
James Citrin- Giám đốc cao cấp của hãng nghiên cứu Spencer Stuart
Văn phòng của James Citrin – Giám đốc cao cấp của hãng nghiên cứu Spencer Stuart
Xu hướng đưa những vật dụng rèn luyện thể thao vào văn phòng làm việc không còn là mới mẻ, nhưng đưa nguyên cả một máy chạy bộ vào phòng như Citrin thì khá lạ. Tuy nhiên, với cường độ làm việc căng thẳng của ông, chọn lựa này là điều phù hợp.
Rafat Ali – CEO của hãng thông tin du lịch Skift
Văn phòng Rafat Ali – CEO của hãng thông tin du lịch Skift
Nơi làm việc của Rafat Ali được thiết kế theo phong cách hướng ngoại, giúp cho ông tìm được những cảm hứng mới mẻ trong công việc. Nhưng theo quan niệm chung, người làm việc mà mặt hướng ra ngoài cửa sổ có thể sẽ bị xao nhãng.
(Nguồn: Sưu tầm)