6 tác động của Hybrid còn ảnh hưởng đến văn phòng và công ty hiện nay

05/10/2022 - 02:44
422 views

Hybrid – làm việc từ xa là khái niệm chỉ hoạt động làm việc không cần đến văn phòng. Cách làm việc này được áp dụng khi dịch covid – 19 hoành hành khắp thế giới. Nó đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực và giúp nền kinh tế vẫn có thể hoạt động trong dịch. Hiện nay vẫn còn nhiều công ty sử dụng hình thức làm việc này. Tuy nhiên, phương pháp làm việc này cũng làm thay đổi nhiều mặt trong công việc văn phòng. Dưới đây là 6 tác động của Hybrid đến công việc và công ty.

Hybrid tác động đến sự phát triển nghề nghiệp cá nhân

Theo nghiên cứu nhiều năm chỉ ra rằng, cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp gắn với việc gặp gỡ. Cụ thể hơn là việc gặp gỡ trực tiếp, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo tỷ lệ thuận với sự thăng tiến. Và cả việc giao tiếp nội bộ với hệ thống nhân sự cũng là cơ hội cần thiết. Các nhà lãnh đạo nhân sự cũng chỉ ra rằng chỉ khi kêt hợp tốt tài năng, sáng tạo với giao tiếp. Khi ấy nhân sự mới có cơ hội phát triển tốt nhất cho nghề nghiệp của mình.

Hybrid có thể giúp nhiều nhân tố phát triển được tài năng của mình. Tuy nhiên nó cũng đang gây khó khăn cho nhân sự khi việc được trao đổi trực tiếp trở nên khó khăn. Đồng thời đây cũng là thách thức mới cho các nhà lãnh đạo. Khi mà cơ hội việc làm rộng mở ở khắp mọi ngành nghề, việc tuyển dụng trở lên khó khăn. Nhân sự cần có một lộ trình phát triển sự nghiệp trước khi nghĩ đến việc gắn bó với doanh nghiệp. Hãy chắc rằng các nhà lãnh đạo của bạn hiểu được tác động của vấn đề này và nhìn nhận đúng.

thiết kế phòng làm việc tại nhà

Hybrid thay đổi nhận thức công bằng trong tập thể

Không phải bộ phận nào trong doanh nghiệp cũng có thể làm việc theo Hybrid. Chính vì thế sẽ không thể tránh khỏi việc bất đồng và cảm thấy thiếu công bằng trong tập thể. Bất công sẽ xảy ra ở ngay việc người phải đến công ty người lại được làm việc ở nhà. Và từ ấy những khó chịu trong sự chênh lệch về lương thưởng cũng xảy ra. Đây là những điều khó có thể tránh khỏi.

Giải quyết điều này cần đến hành động của chính doanh nghiệp. Bằng việc đưa vào một số thay đổi trong cơ cấu trả lương hoặc lợi ích riêng khác biết. Từ ấy đưa doanh nghiệp tiệm cận tới sự công bằng theo năng lực chứ không còn là bình đẳng chung.

lưu ý khi thiết kế phòng làm việc tại nhà

Ảnh hưởng đến việc truyền tải thông tin

Khả năng tiếp nhận và truyền bá thông tin từ cấp quản lý đến người lao động luôn là vấn đề. Ở mô hình làm việc Hybrid này thì nó lại càng phát sinh nhiều điều khó giải. Các luồng thông tin hoàn toàn có thể chỉ là một chiều và người lao động không thể tiếp nhận. Người lãnh đạo cũng hoàn toàn không có cách nào xác nhận việc thông tin đã đến nơi cần đến chưa. Sự chính xác và nhanh chóng của thông tin lại luôn ảnh hưởng tới năng suất, hiệu quả công việc.

Các nền tảng xã hội ảo cho rất nhiều công cụ để truyền tải thông tin. Tuy nhiên các nhà lãnh đạo sau khi tiếp cận chúng vẫn nhận thấy tương tác trực tiếp là tốt nhất. Bởi việc truyền tải trực tiếp không chỉ là truyền đạt thông tin thông thường. Mà trong quá trình đó sẽ là cả việc truyền sự nhiệt huyết, tính cấp thiết của công việc. Sẽ phải cần nhiều hơn tính tự giác và kiến thức chung cho nhân sự để luồng thông tin được trôi chảy.

thiết kế phòng làm việc tại nhà

Thay đổi trải nghiệm của văn phòng

Hình thức làm việc này khiến dân văn phòng có thêm nhiều lựa chọn cho quyết định làm việc ở đâu. Và đâu sẽ là nơi làm việc hiệu quả nhất với họ. Mỗi người sẽ có một nhu cầu cho không gian làm việc của mình từ công cụ cho đến tính thẩm mỹ. Hơn nữa, làm việc theo mô hình Hybrid khiến văn hóa giao tiếp ngoài nhóm trở nên khó khăn hơn.

Điều này đặt ra thách thức cho việc thay đổi trải nghiệm của văn phòng. Lợi ích của làm việc tại văn phòng cần phải được tăng lên. Làm thế nào để trải nghiệm ở văn phòng trở nên tuyệt vời là công việc cần nghiên cứu thay đổi.

Tính gắn bó với doanh nghiệp và công việc giảm

Việc không có sự tương tác trực tiếp giữa các thành viên trong doanh nghiệp dẫn tợi hệ lụy của nó. Cụ thể là việc nhân sự chỉ còn coi công ty là nơi để kiếm ra tiền chứ không đặt nhiều tình cảm. Họ không còn tìm kiếm sự tương tác, chia sẽ và kết nối giữa người với người. Sợi dây liên kết níu giữ nhân sự gắn bó với doanh nghiệp và công việc trở nên mong manh.

Trong doanh nghiệp, việc người này thúc đẩy người kia làm việc. Hay những phút nghỉ ngơi bên ly trà chiều cùng an hem đồng nghiệp. Là sợ dây gắn kết bền chặt nhất mà doanh nghiệp có được từ nhân sự. Làm việc ở nhà đang đặt ra thách thức mới trong việc níu giữ nhân sự. Khi mà những sợi dây kể trên đã không còn sử dụng được.

Xem thêm: Tầm ảnh hưởng của môi trường làm việc!

lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

Quan tâm đến nhân sự không chỉ còn là khẩu hiệu

Nếu là ngày trước thì việc quan tâm đến nhân sự có thể chỉ cần bằng động viên, hành động thân thiết. Thì giờ đây hình thức Hybrid đã buộc doanh nghiệp phải hành động rõ ràng hơn cho sự quan tâm. Tìm hiểu nhiều hơn về nhu cầu, tâm tư tình cảm của người lao động. Từ ấy mới có được hành động quan tâm đúng và thiết thực nhất. Và cũng chỉ khi ấy, các hỗ trợ của công ty đến cho người lao động mới thực sự toàn diện nhất.

thiết kế phòng làm việc tại nhà

=====\

????? – GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VĂN PHÒNG HẠNG SANG

Website: https://proce.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA

Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce

GG Business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/74359718/admin/

Hotline: 090.115.6767

Tin liên quan
0981.388.806