Thiết kế văn phòng giao dịch không thể bỏ qua những TIP hướng dẫn này

04/10/2022 - 08:21
327 views

Thiết kế văn phòng giao dịch không thể bỏ qua những TIP hướng dẫn dưới đây từ PROCE. Phòng giao dịch là không gian quan trọng trong các doanh nghiệp dịch vụ đặc biệt. Đây là nơi để khách hàng và doanh nghiệp thực hiện các giao dịch cần thiết. Là không gian đòi hỏi sự thân thiện, chuyên nghiệp và lịch sự. Chính vì tầm quan trọng của mình mà không gian này có những tiêu chuẩn riêng trong thiết kế. Cùng PROCE nằm lòng những tiêu chuẩn này để có thể xây dựng được một phòng giao dịch hoàn hảo.

Thiết kế văn phòng giao dịch cần hiểu rõ mục đích của không gian này

Trước hết, chúng ta cần hiều rõ về ý nghĩa và mục đích tồn tại của không gian khá đặc biệt này. Dù công nghệ phát triển, các giao dịch đang được thực hiện chủ yếu bằng hình thức online. Tuy nhiên, một văn phòng giao dịch trực tiếp vẫn đóng vai trò quan trọng. Và theo nghiên cứu từ Caravan Omnibus Surveys của ORC International về hành vi giao dịch. Thì có đến hơn 80% người dùng vẫn cần một địa điểm để thực hiện giao dịch của mình. Vai trò của một văn phòng giao dịch vẫn luôn cần thiết như vậy.

Còn về mục đích, lý do tại sao phải thiết kế văn phòng giao dịch thì nó có những lý do sau:

– Để tạo ra một không gian chuyên nghiệp, mang đến sự uy tín ngay từ cảm nhận đầu tiên của khách hàng. Gây dựng được niềm tin, sự yêu mến mà khách hàng sẽ giành cho doanh nghiệp.

– Mang lại cảm giác thoải mái trong các hoạt động giao dịch giữa khách hàng và nhân viên công ty. Thiết kế giúp tăng khả năng giao tiếp, giảm đi khoảng cách giữa người với người từ ấy mang đến sự thân thiện và thư thái. Giao dịch trở nên dễ dàng, trôi chảy.

– Một trong những giá trị tạo nên sự thành công của doanh nghiệp là mức độ hài lòng của khách hàng. Ở một không gian giao dịch được thiết kế chỉn chu luôn mang đến cảm giác tích cực cho sự hài lòng từ khách hàng.

Thiết kế văn phòng giao dịch cần lưu ý những Tip sau

Trong văn phòng giao dịch thường sẽ có hai khu vực luôn được kết hợp với nhau đó là quầy giao dịch và khu vực chờ. Dưới đây là những lưu ý cần thiết khi thực hiện thiết kế cho hai khu vực này.

Thiết kế văn phòng giao dịch lưu ý với khu vực quầy giao dich

Với phong cách này, cần bố trí các vách ngăn để phân tách thành các quầy giao dịch nhỏ 1 – 1. Các vách ngăn này có thể sử dụng hệ vách thấp để tạo ra sự thông thoáng về không gian cũng như tính minh bạch. Tuy nhiên, theo lưu từ PROCE thì nên sử dụng vách kính, vừa đảm bảo cảm giác thoáng rộng. Lại vừa có tính riêng tư và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chính vì phong cách này phân chia không gian quầy thành các quầy nhỏ giao dịch 1-1. Nên cần phải có sự trang trí với con số cụ thể để đánh dấu khu vực. Việc này vừa giúp cho khách hàng dễ dàng tìm đến vị trí cần thiết và giúp doanh nghiệp thông báo dễ hơn.

Ngoài ra, hiện nay có nhiều doanh nghiệp sử dụng các quầy giao dịch nhỏ nằm tách biệt với nhau. Với hình thức độc đáo này cần lưu ý đến tính thẩm mỹ, cụ thể là cần ứng dụng triệt để Evironmental Graphic Design (EGD). EGD có tách dụng giúp con người gắn kết với không gian bằng tư duy đồ họa để tạo nên sự đặc sắc.

Lưu ý với thiết kế cho khu vực chờ

Khu vực chờ là nơi để khách hàng có thể nghỉ ngơi trước khi bắt đầu hoạt động giao dịch của mình. Trong không gian này thì UIUX là điều phải quan tâm đặc biệt. Luôn tạo ra cảm giác thoải mái trong không gian này để khách hàng được thư thái và giao dịch được thuận lợi. Một vài lưu ý sau đây trong quá trình thiết kế cần đặc biệt lưu tâm:

– Luôn bố trí khu vực này ở nơi dễ dàng quan sát mọi hoạt động xung quanh. Hãy bố trí khu vực chờ ở nơi vừa thuận tiện giao thông lại vừa có thể quan sát xung quanh. Để làm được điều này thì tính khoa học trong việc phân bổ không gian là điều cần thiết.

– Màu sắc hài hòa và nội thất mang lại cảm giác thoải mái. Dĩ nhiên rồi, sự thoải mái phải được đặt lên hàng đầu. Hãy tưởng tượng nếu khu vực chờ của bạn lại làm khách hàng khó chịu thì liệu giao dịch có thuận lợi. Và ngược lại với điều đó thì sự thoải mái và màu sắc khiến não bộ được kích thích, giao dịch sẽ vô cùng dễ dàng.

– Dù có là không gian chung nhưng cần có một vài chi tiết để tạo ra sự riêng tư cần thiết. Sự nghỉ ngời là cần thiết trước mỗi giao dịch và riêng tư là cách nghỉ ngơi tốt nhất. Hãy bố trí một vài nội thất chờ theo hướng riêng tư để khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái.

Xem thêm về các nội thất cho phòng chờ tại đây!

Lưu ý trong hệ thống chiếu sáng và âm thanh

Trong văn phòng giao dịch thì hệ thống âm thanh đóng vai trò là cầu nối với khách hàng. Việc thông báo diễn ra liên tục vì thế hãy đảm bảo hệ thống âm thanh trần được tốt nhất. Bên cạnh ấy, đừng ngần ngại sử dụng những hệ thống loa âm trần có thiết kế đẹp. Nó sẽ mang lại sự phù hợp với thẩm mỹ chung của không gian.

Nhắc đến âm thanh thì không thể quên ánh sáng. Đảm bảo rằng không gian luôn được cung cấp đủ ánh sáng đến mọi góc theo TCVN.

=====\

????? – GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VĂN PHÒNG HẠNG SANG

Website: https://proce.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA

Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce

GG Business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/74359718/admin/

Hotline: 090.115.6767

Tin liên quan
0981.388.806