Những lưu ý khi tìm thuê văn phòng cao cấp tại Việt Nam

22/04/2022 - 08:40
617 views

Làm thế nào để tìm thuê được một văn phòng cao cấp tại Việt Nam? Làm thế nào để tìm được một không gian làm việc với vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng tốt? Hơn nữa là một vị trí văn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Văn phòng không chỉ là nơi để nhân sự doanh nghiệp làm việc mà còn là nơi giao dịch và thể hiện tầm cỡ. Để có thể tìm được một không gian lý tưởng thì đừng quên những lưu ý sau đây.

Tìm thuê văn phòng cao cấp cần lưu ý đến ngân sách

Một trong những lưu ý đầu tiên chính là ngân sách mà doanh nghiệp có thể bỏ ra để thuê mặt bằng. Hãy xác định rõ ràng về số tiền mà doanh nghiệp đang có cũng như dự định thời gian sử dụng. Từ ấy thì chúng ta mới có thể định hướng được là nên tìm thuê văn phòng trong cao cấp. Hay sẽ tìm thuê một văn phòng theo dạng nhà đất ở vị trí hợp lý.

Chi phí thuê văn phòng là chi phí cố định mà doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra hàng tháng. Và thời gian thuê văn phòng cũng sẽ liên quan đến chi phí thuê. Chính vì thế cũng cần xác định doanh nghiệp sẽ sử dụng khu vực ấy trong vòng bao lâu.

Lưu ý vị trí của văn phòng cao cấp

Tùy vào ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp mà lựa chọn vị trí đặt vặn phòng sao cho hợp lý. Vị trí của văn phòng sẽ liên quan đến hoạt động truyền thông, hoạt động kinh doanh hàng ngày. Hãy lưu tâm đến vị trí của văn phòng khi bắt đầu tìm thuê không gian làm việc.

Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ cần văn phòng ở vị trí khác nhau ví dụ như:

Doanh nghiệp hoạt động thương mại, kinh doanh trực tiếp. Văn phòng cần đặt ở vị trí trung tâm nơi có hoạt động kinh doanh tấp nập. Đối với các doanh nghiệp không chú trọng giao thương trực tiếp tại văn phòng thì nên chọn nơi yên tĩnh. Nhưng tất cả đều cần phải có sự thuận lợi trong giao thông đi lại.

Vị trí của văn phòng cũng liên quan đến hoạt động truyền thông doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần nâng tầm thương hiệu thì nên đặt tại trung tâm của thành phố. Nhưng đặt vị trí ở đây thì giá thuê sẽ rất cao. Còn doanh nghiệp của bạn đã có thương hiệu và chỗ đứng vững chắc thì chỉ cần rự rộng rãi khang trang là đủ.

nội thất văn phòng cao cấp

Lưu ý đến quy mô doanh nghiệp và diện tích văn phòng

Số lượng nhân sự cùng chiến lược phát triển của công ty sẽ ảnh hưởng đến diện tích văn phòng. Diện tích trung bình cần thiết cho không gian làm việc thực tế là 4m2/người. Nếu doanh nghiệp đang muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng nhân sự. Thì cần phải tìm thuê mặt bằng có diện tích lớn và có thể mở rộng thì càng tốt.

Khi thuê văn phòng ngoài chi phí trả cho diện tích không gian làm việc sở hữu. Thì doanh nghiệp phải trả cả diện tích sử dụng chung như hàng lang, khu vệ sinh. Chi phí này có thể chiếm tới 20% tổng chi phí thuê mặt bằng. Vì thế hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ về diện tích văn phòng mà doanh nghiệp dự định thuê.

Tìm kiếm một công ty nội thất cao cấp

Hãy tìm kiếm cho mình một đơn vị thiết kế nội thất văn phòng cao cấp. Đơn vị có đủ khả năng tư vấn cho doanh nghiệp về tận dụng diện tích cũng như bố trí nội thất. Có thể giúp cho doanh nghiệp sử dụng diện tích ít hơn, giảm thiểu nhiều chi phí hơn. Ngoài ra với kinh nghiệm chuyên cung cấp giải pháp tổng thể cho văn phòng hạng sang như PROCE. Doanh nghiệp còn được tư vấn cụ thể cũng như giảm thiểu tối đa rủi ro không đáng có.

pantry văn phòng cao cấp

Cơ sở hạ tầng và dịch vụ quản lý

Hãy tìm hiểu thật kỹ về các vấn đề liên quan đến cơ sợ hạ tầng cũng như dịch vụ khi thuê văn phòng. Trong đó cần lưu ý:

  • Chỗ để xe: Chi phí để xe, diện tích khu để xe và an ninh. Đây là vấn đề quan trọng bởi nó liên quan đến sự thuận tiện cho nhân sự. Có một số tòa nhà cao cấp có khu vực để xe miễn phí nhưng nó thường giới hạn. Hãy tìm hiểu kỹ xem có thể để được bao nhiêu xe và nếu vượt quá số lượng thì sẽ thế nào.
  • Phí quan lý: Một trong các chi phí ảnh hưởng đến quyết định có nên thuê hay không. Phí này sẽ bao gồm: chi phí bảo an, bảo trì, lễ tân, điện nước vệ sinh khu vực chung.
  • Các quy định về sửa chữa thi công nội thất văn phòng. Khi bắt đầu vào sử dụng thì doanh nghiệp nào cũng phải làm mới sửa sang văn phòng. Chính vì thế hãy nắm rõ quy định về vấn đề này ở ban quản lý nơi bạn định thuê.

Tính chất công việc của doanh nghiệp

Nói cách khác là thời gian làm việc của các nhân sự trong doanh nghiệp của bạn. Mỗi doanh nghiệp sẽ có thời gian làm việc khác nhau. Tính chất công việc khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tăng ca hay làm trong giờ hành chính. Hãy tìm hiểu về quy định đi lại trong thời gian ngoài giời hành chính. Và đảm bảo rằng nhân sự của bạn có thể thoải mái trong quá trình tăng ca hay làm về muộn.

Xem thêm: https://proce.vn/noi-that-van-phong-cao-cap-giup-tiet-kiem-chi-phi-cho-doanh-nghiep/

 

=====\

????? – GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VĂN PHÒNG HẠNG SANG

Website: https://proce.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA

Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce

GG Business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/74359718/admin/

Hotline: 090.115.6767

Tin liên quan
0981.388.806