Mỗi doanh nghiệp đều mong muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhân viên, đối tác và khách hàng. Vậy đâu là thước đo tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp? Câu trả lời nằm ở cách doanh nghiệp định vị bản sắc của chính mình qua slogan công ty.
1. Slogan là gì?
Slogan là một cụm từ ngắn chứa đựng thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về tính chất một thương hiệu. Slogan tốt là những đoạn trích ngắn gọn, hiệu quả và mạnh mẽ mà doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu, công ty hoặc khía cạnh nhất định của một sản phẩm. Slogan có thể mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp; nếu chúng có thể tạo ra một tổ chức gắn bó hoặc tạo ra một hình ảnh lâu dài về tổ chức. Thậm chí có thể duy trì nhiều năm về sau khi sản phẩm đã không còn tồn tại nữa.
2. Điều gì tạo nên một slogan hấp dẫn?
Một slogan hay phải hội tụ được các yếu tố sau:
– Mục tiêu: slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Đối với mỗi doanh nghiệp, điều quan trọng phải hiểu thông điệp của doanh nghiệp là gì và thiết lập mục tiêu rõ ràng. Bạn không thể nhầm lẫn về sứ mệnh của mình, nếu không bạn sẽ tạo ra một slogan thiếu sức mạnh và mục đích.
– Ngắn gọn và dễ nhớ: với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, điều ưu tiên nhất phải xây dựng một slogan dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhớ. Một slogan nên ít nhất dưới 8 từ và đảm bảo phải sử dụng hiệu quả cả 8 từ ấy. Khách hàng chỉ dành một hoặc hai giây để suy nghĩ về slogan, vậy nên một vài từ ngắn gọn nhưng mạnh mẽ có thể đi được một chặng đường dài trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
– Luôn nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm: slogan luôn phải thể hiện được rõ ràng về những lợi ích, tính năng của sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là điều tiên quyết để giữ chân khách hàng biết đến sản phẩm, tìm hiểu sản phẩm, mua và sử dụng lâu dài.
– Hãy trung thực: slogan không chỉ toát lên được thương hiệu của sản phẩm mà quan trọng phải tạo nên niềm tin cho khách hàng. Nếu slogan nói về một lợi ích nào đó của sản phẩm mà sản phẩm không làm được, người tiêu dùng sẽ nhận ra và đánh giá thấp độ uy tín của sản phẩm và doanh nghiệp đấy. Điều này sẽ gây ra những tổn thất to lớn không lường trước đối với doanh nghiệp. Trung thực với sản phẩm của chính mình, thành thật với người tiêu dùng là điều cần cân nhắc khi xây dựng slogan cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên những điều kiện trên chỉ là những điều kiện cơ bản. Một slogan thành công phải mang trong mình thông điệp ấn tượng. Và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của mình.
3. Slogan mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Điều đầu tiên và quan trọng nhất là slogan giúp công ty củng cố định vị thương hiệu và thể hiện rõ sự khác biệt về sản phẩm và tiếp thị. Từ đó khiến cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được thương hiệu này đi kèm với sản phẩm gì và chất lượng của nó như thế nào.
Slogan thường gắn liền với các chương trình quảng cáo. Và là câu khóa kết thúc với những thông tin mang tính mô tả và thuyết phục đọng lại trong tâm trí người nghe. Đặc biệt là khi quảng cáo đóng vai trò then chốt trong tiếp thị và truyền thông. Thì slogan thường được sử dụng như một cách thức trực tiếp đánh dấu sự khác biệt và tạo dựng hình ảnh thương hiệu.
Slogan trở thành một phần không thể thiếu như logo và tên thương hiệu. Khi nghe tên slogan, sản phẩm sẽ xuất hiện trong tâm trí ngay lập tức. Và ngược lại, khi nhìn sản phẩm, bạn sẽ nghe văng vẳng slogan bên tai.
4. Một số mẫu slogan hay
Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu qua Slogan của Proce nhé: Total solution for grand office. Slogan của Proce thể hiện sứ mệnh của Proce – đó là “đồng hành cùng các doanh nghiệp kiến tạo nên những không gian làm việc đẳng cấp khác biệt – vì một thế giới nhân văn và những nụ cười tỏa nắng trong lao động”.
Proce khẳng định mình sẽ là đối tác đáng tin cậy nhất của các chủ doanh nghiệp. Giúp họ xây dựng một môi trường làm việc vì sức khỏe và niềm vui của người lao động. Thông qua thiết kế không gian tinh tế và chuyên nghiệp. Cùng với trang thiết bị nội thất văn phòng nhập khẩu với chất lượng quốc tế và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. Proce tự tin có thể biến nơi làm việc trở thành ngôi nhà thứ hai. Một thiên đường mơ ước không thể cưỡng lại. Rồi từ đây, mọi khó khăn có thể được giải quyết. Như người nghệ sĩ đang chơi bản nhạc của đời mình.
Hãy cùng tham khảo một số mẫu slogan hấp dẫn mọi thời đại:
1. Nike – Just Do It
2. Apple – Think Different
3. Wendy’s – Where’s the Beef?
4. Coca-Cola – Open Happiness
5. L’Oreal – Because You’re Worth It
6. M&Ms – Melts in Your Mouth, Not in Your Hands
7. De Beers – A Diamond is Forever
8. Wheaties – The Breakfast of Champions
9. Dunkin’ Donuts – America Runs on Dunkin’
10. Verizon – Can You Hear Me Now?
Một slogan công ty tốt nắm bắt được những gì làm cho một thương hiệu hoặc sản phẩm khác biệt (và tốt hơn) so với đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng xây dựng slogan hấp dẫn hiệu quả cho doanh nghiệp mình nhé!.
PROCE – Nội thất văn phòng hạng sang
Hotline: 090.115.6767
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA
Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce/about/?ref=page_internal
GG business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876