Thiết kế nội thất văn phòng cho một công ty chứng khoán tại Việt Nam cần lưu ý những điều gì? Thị trường chứng khoán Việt Nam trong thơi gian vừa qua đang “sốt” hơn bao giờ hết. Các công ty chứng khoán đang tăng trưởng một cách chóng mặt. Nhu cầu về một không gian làm việc đẳng cấp thể hiện được tầm cỡ của họ cũng theo đó mà lên. Chứng khoán là một ngành đặc thù khi thị trường của họ là những con số với biến động không ngừng. Đặc thù như vậy thì không gian làm việc của họ có khác biệt gì? Và cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất cho không gian làm việc ấy?
Thiết kế nội thất văn phòng cho công ty chứng khoán phải tối ưu về không gian
Một trong những lưu ý hàng đầu khi thiết kế nội thất văn phòng là phải tối ưu về không gian. Dù là ngành nghề nào đi chăng nữa việc tận dụng tối đa không gian trong thiết kế là điều bắt buộc. Đặc biệt với các công ty có số lượng nhân sự lớn với nhiều phòng ban như chứng khoán. Người thiết kế cần sắp xếp, chia không gian một cách khoa học nhất để tận dụng “quỹ đất” có hạn.
Có thể nói, các công ty chứng khoán có nhiều phòng ban nhất. Từ hành chính, đến khối quản trị về tài chính doanh nghiệp, khối kinh doanh, chuyên viên thị trường… Mỗi phòng ban lại có đặc điểm khác nhau về công việc và nhu cầu môi trường khác nhau. Còn chưa kể đến những không gian chung cũng cần đến một diện tích đất kha khá. Dù có đang sở hữu một diện tích văn phòng hạng A thì cũng cảm thấy ngột ngạt nếu không tối ưu được.
Một trong những phương án thường được dùng để tối ưu không gian chính là phong cách mở. Với việc phân khu làm việc theo phòng ban và sử dụng những hệ bàn dài. Và ngăn các các phòng ban bằng tấm vách hoặc đơn giản là lối đi chung. Các hệ pantry, lễ tân được bố trí ở các góc hoặc tận dụng triệt để không gian trống giữa các phòng. Các lối đi được mở rộng vừa tạo sự thuận tiện trong đi lại vừa tạo ra sự thông thoáng cho không gian.
Thiết kế nội thất văn phòng cho công ty chứng khoán cần lưu ý đến công năng sử dụng
Lưu ý thứ hai cũng quan trọng không kém chính là phải tối ưu được công năng sử dụng. Không chỉ là công năng của nội thất mà còn là của tất cả các vật dụng trong văn phòng. Đặt chúng vào từng vị trí một cách hợp lý, khoa học theo vai trò của nó trong văn phòng. Điều này giúp cho giao thông thuận tiện vừa sẽ giúp cho các hoạt động nội bộ trở nên dễ dàng. Không thể thiếu đi các vật dụng trang trí như cây xanh, các bức tranh cho văn phòng. Vừa để tranh trí nhưng nếu bố trí hợp lý còn giúp kết nối giữa các phòng ban hay vẽ lên môt câu chuyện.
Để làm được điều này đòi hỏi ở người thiết kế sự logic trong các hoạt động công sở hàng ngày. Cũng như am tường được công năng của các vật dụng trong văn phòng. Đặc biệt ở công ty chứng khoán luôn có trang thiết bị công nghệ hiện đại. Ví dụ như với những màn hình led lớn dùng để theo dõi biến động thị trường. Ngoài việc treo nó lên tường để giảm diện tích chiếm hữu thì hoàn toàn có thể sắp xếp nó thành điểm nhấn. Tạo sự ấn tượng cho ngay sảnh vào của công ty thay cho khu lễ tân truyền thống.
Có yếu tố thẩm mỹ với cao kiểu dáng văn và không gian phù hợp
Cùng với sự phát triển của công nghệ vai trò của văn phòng cũng thay đổi theo. Giờ đây không gian làm việc không còn chỉ mang dáng vẻ khô khan chỉ với bàn, ghế. Không gian làm việc còn cần mang đến nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực trong công việc. Và nó cũng cần trở thành thế mạnh của doanh nghiệp trong các cuộc chiến tuyển mộ nhân tài. Chính vì thế yếu tố thẩm mỹ là điều đáng lưu tâm trong quá trình kiến tạo văn phòng.
Đặc biệt đối với các công ty chứng khoán nơi đang là điểm nóng về cả sự quan tâm và nhân sự. Yếu tố thẩm mỹ lại càng quan trọng, không chỉ đẹp đơn thuần mà phải thể hiện đặc trưng của nghề. Không gian làm việc phải mang đến sự hiện đại năng động và lịch lãm. Việc áp dụng tone màu đơn sắc trung tính với ánh sáng hài hòa cùng cây xanh tự nhiên là điều tuyệt vời. Ngoài ra nên đưa thêm nhiều hơn các sản phẩm công nghệ vào trong không gian và tận dụng nó để trang trí.
Sử dụng các hệ ghế văn phòng có kiểu dáng gọn gàng tinh tế chân xoay 360 kết hợp với hệ bàn dài. Điều này giúp mở ra nhiều hơn không gian thoáng mà vẫn phù hợp với quy mô nhân sự đông đảo. Mà vẫn tạo được cảm giác thoải mái trong quá trình di chuyển cũng như tầm nhìn.
Xem thêm: Tiêu chuẩn của nội thất văn phòng cao cấp cho công ty chứng khoán!
Thể hiện được nhận diện thương hiệu và đặc trưng của ngành
Một thị trường số với sự biến động không ngừng và một thương hiệu đã vượt qua sóng gió. Tất cả những điều đó cần phải được hiện diện trong không gian làm việc. Đưa nhận diện thương hiệu của một công ty vào thiết kê văn phòng. Không phải đơn giản là lấy màu sắc logo. Mà là sự thấu hiểu điều mà thương hiệu ấy muốn nói. Lấy chặng đường họ trải qua cùng sứ mệnh hình thành và phát triển của họ. Để từ đó người thiết kế tạo nên một bức tranh xuyên suốt trong ý tưởng thiết kế văn phòng.
Lấy bản sắc riêng của công ty để định hướng lên màu sắc, hình khối cho nội thất và ngoại thất. Mang dấu ấn văn hóa của riêng công ty ấy tô đậm lên. Để tăng mức độ kết nối và sự gắn bó nội bộ. Sử dụng nhiều hơn các hoạt cảnh lớn với mô tả biển đồ biến động tăng trưởng để thể hiệu đặc trưng ngành.
Yếu tố phong thủy phương đông
Người thiết kế văn phòng cũng cần quan tâm đến yếu tố phong thủy. Chúng ta đang sống theo văn hóa phương đông và quan niệm về phong thủy cũng luôn được chú ý. Lấy bản mệnh của người đứng đầu doanh nghiệp để điều chỉnh hướng ngồi và cách bố trí nội thất.
PROCE – Nội thất văn phòng hạng sang.
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA
Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce
GG Business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876