Đến hẹn lại lên, vài ngày trước Viện màu sắc Pantone đã chính thức công bố màu sắc chủ đạo cho 2022. Theo đó năm 2022 mã màu chủ đạo sẽ là PANTONE® 17-3938 Very Peri. Báo nước ngoài cho rằng đây là màu xanh của hoa dừa cạn tạo ra sự năng động, rực rỡ. Đồng thời mã màu này còn như truyền cảm hứng về một tương lai bùng nổ sáng tạo. Xóa nhòa đi màu sắc u tối của 2021 – năm thứ hai thế giới phải gồng mình trong dịch bệnh. Đây là lần đầu tiên trong suốt 22 năm lịch sử của Pantone’s Color Of The Year khi thay vì chọn màu sắc có sẵn họ lại tạo ra một mã màu mới.
Nhìn lại màu sắc của 2021
Trước đó vào cuối năm 2020 khác biết đã đến khi Pantone lựa chọn đến 2 màu sắc chủ đạo cho 2021. Sự khó khăn do dịch bệnh của 2020 được cho là nguyên nhân chính để điều đó xảy ra. Với thông điệp “ánh sáng nơi cuối đường hầm” màu Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ) đã được lựa chọn. Với Ultimate Grey (Xám tối thượng) biểu hiện cho sự điềm tĩnh, ổn định và phục hồi, trong khi đó, màu Illuminating (Vàng rực rỡ) lại biểu hiện cho sự hoạt bát, vui tươi.
“They are warm, but not hot. Refreshing, not brash” – thông điệp này dường như đã mô tả được định hướng và cách lựa chọn trong năm 2021. Các yếu tố như: dễ chịu, dễ nhìn, hài hòa (think harmony, not dissonance) sẽ là tiêu chí dẫn đầu năm 2021. Sau một năm với nhiều biến động, thế giới dường như đề cao những giá trị nhân văn và yếu tố tự nhiên.
Mong muốn cho một 2021 ổn định và phục hồi đã chưa thể thành hiện thực.
Chi tiết về xu hướng màu sắc 2021 tại đây!
Nhìn nhận màu sắc 2022 – PANTONE® 17-3938 Very Peri
Thay vì lựa chọn mã mà có sẵn giữa hàng ngàn màu sắc, Pantone lại lựa chọn tạo ra một màu sắc hoàn toàn mới. Điều gì đã khiến cho Pantone phải mất đến gần một năm trời nghiên cứu hướng đến màu sắc mới? Họ phải làm thế bởi “Việc pha chế nên một gam màu mới rất quan trọng. Thiết kế nên một mã màu mới trong lịch sử Pantone phản ánh sự thay đổi nhanh đến chóng mặt trên toàn cầu,” theo Giám đốc viện màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman.
Mã màu PANTONE® 17-3938 Very Peri – được mô tả là sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc xanh của cây dừa cạn (periwinkle blue) và sắc tím đỏ (red violet). Màu xanh mang lại cho cảm xúc lạc quan, thư thả và yên bình cũng như gọi lên hi vòng cho tương lai tuyệt vời. Còn sắc tím đỏ lại mang đến nhiệt huyết sôi trào, khát vọng vươn mình đến những đỉnh cao. Very Peri 17 – 3938 mang sắc xanh ấm áp nhất trong tất cả các mã màu xanh. Khiến cho tinh thân của con người chạm đến sự ấm áp, yên bình, vui vẻ lạc quan và đầy nhiệt huyệt. Đại diện cho chính ước mong của cư dân toàn cầu cho một năm 2022 được trở về “bình thường mới” sau hai năm dịch.
Không chỉ thế sự kết hợp của màu xanh dừa cạn (periwinkle blue) trên tông tím đỏ (red violet), gợi lên cảm giác phát sáng neon. Biển thị ngầm cho sự phát triển của thế giới kỹ thuật số và khả năng sáng tạo hướng tới tương lai.
Sắc thái mới cho nội thất văn phòng 2022 – Xu hướng màu sắc được nhìn nhận bởi PROCE
Bắt kịp xu hướng thế giới, Proce đưa vào bảng màu sắc cho thiết kế nội thất văn phòng với tone Very Peri, một làn gió mới được Pantone thổi vào với sự thay đổi mở rộng tư duy theo một góc nhìn hoàn toàn khác, một dấu ấn thể hiện sự phát triển của một hệ tư tưởng mới trong một xã hội đầy biến động và những kỳ vọng cho năm 2022.
Là một sắc màu hoàn toàn mới, gam màu này sẽ rất khó để trở thành lựa chọn phổ thông khi áp dụng vào thiết kế nội thất văn phòng.Dù chưa phải là sự lựa chọn cho số đông nhưng Proce tin rằng Very Peri là một sự tiếp cận khá mới trong tư duy tạo nên điểm nhấn khác biệt.
Không còn là một sắc màu có sẵn đầy tẻ nhạt. Sắc xanh Very Peri là tông xanh ấm áp nhất trong tất cả các mã màu xanh mang đến sự yên bình nhẹ nhàng cho hiệu quả làm việc tốt nhất., đồng thời sắc tố đỏ tím cũng tạo nên môi trường làm việc năng động và tràn đầy năng lượng tạo cảm xúc lạc quan, vui vẻ và đầy nhiệt huyết cho nhân viên. Đây chính là một sự tươi mới mà tất cả chúng ta đang tìm kiếm trong cuộc sống.
Việc lựa chọn sắc màu cho thiết kế không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cho môi trường văn phòng mà còn thể hiện được tinh thần, cá tính của doanh nghiệp. Xây dựng một không gian làm việc được “”Cá nhân hóa DNA “”, tại đó, doanh nghiệp thực sự là chính họ, nơi có sự phù hợp về cá tính và văn hóa để mỗi nhân sự tìm đến đều phải thốt lên “”Oh! Đây chính là ngôi nhà thứ hai của mình””. Hay mỗi một đối tác và khách hàng đặt chân tới văn phòng đó đều cảm thấy doanh nghiệp này chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.”
Màu chủ đạo cho năm 2022 là Very Peri – màu xanh lam của hoa dừa cạn kết hợp hài hòa, thú vị với sắc đỏ nhiệt huyết, giữa “sự bất biến” của màu xanh lam truyền thống với “năng lượng và sự phấn khích” của màu đỏ…
Bạn có biết màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, cảm xúc của con người?
PROCE – Nội thất văn phòng hạng sang.
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA
Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce
GG Business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876