Unique selling point (USP) – tư duy lối mòn trong chiến lược marketing

11/06/2021 - 08:45
617 views

Nằm trong chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp cùng với mục tiêu thay đổi nhận thức, tư duy của người Rico, ngày 7 tháng 6 vừa qua, toàn bộ nhân viên các phòng ban tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đã tham gia buổi đào tạo đầu tuần do CEO Rico Group – anh Nguyễn Văn Bình tổ chức. Buổi đào tạo đã có sự đồng hành của một nhân vật đặc biệt. Đó là chị Jeanie Hòa Nguyễn – truyền nhân duy nhất tại Việt Nam của tỉ phú Marketing Jay Abraham.

Dưới sự dẫn dắt của CEO Nguyễn Văn Bình, Rico-er đã được lắng nghe audio talkshow chia sẻ đầy tâm huyết của chị Jeanie Hòa. Buổi chia sẻ đã chỉ ra những nhận thức sai lầm và rút ra bài học kinh nghiệm quý báu trên con đường chèo lái con thuyền doanh nghiệp đi đến bến bờ thành công. Nổi bật là một bài học marketing rất thú vị liên quan đến khái niệm “unique selling point (USP – điểm bán hàng độc nhất)”. Từ trước tới nay, USP là tiêu chí mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến, là khung xương sống cho sự phát triển đường dài của công ty. USP có thể được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh của bạn không.” Sử dụng USP được xem là một công cụ marketing tuyệt vời để khẳng định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp và định vị thương hiệu doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Với quan niệm này, nhiều công ty luôn cố gắng tìm kiếm những điểm độc lạ nhất của sản phẩm. Họ dành tình yêu quá lớn cho sản phẩm, cho công ty, để rồi quên mất người nên yêu nhất và tôn trọng nhất là khách hàng của chính mình. Chị Jeanie Hòa đã thay đổi tư duy này, bằng cách loại bỏ USP và đề xuất thử nghiệm phương thức mới “hẹn hò doanh nghiệp và yêu khách hàng”. Hãy dành một phần nhỏ trong ngắn chứa tình yêu cho công ty và dồn hết tình yêu lớn cho khách hàng của chúng ta.

Làm thế nào để thoát khỏi lối mòn phá vỡ giới hạn và chạm đến phương thức đơn giản quen thuộc này? Chiến lược marketing không phải là thứ gì quá cao siêu, mà đó là những điều gần gũi, giản đơn xung quanh ta. Thay vì loay hoay tìm kiếm USP để quảng bá sản phẩm trong biển người, tại sao không quay lại bắt đầu từ những khách hàng cũ. Hãy khám phá những khả năng tiềm ẩn và cơ hội bị lãng quên từ chính những bạn hàng này. Hãy vì khách hàng vô điều kiện và trao cho họ niềm tin yêu tuyệt đối. Chính khách hàng mới là người tạo ra sự khác biệt và mang lại giá trị cao nhất. Biết tận dụng nguồn khách hàng cũ và chăm sóc họ hiệu quả sẽ mang lại những kết quả vượt ngoài mong đợi.

CEO Nguyễn Văn Bình cũng chia sẻ về bài học luật nhân quả trong cuộc sống, trong kinh doanh và nhắn nhủ tới toàn bộ nhân viên. Việc đầu tiên hãy làm sau buổi đào tạo là gọi điện thăm hỏi khách hàng đầu tiên, ân nhân đầu tiên đã giúp chúng ta trong giai đoạn khó khăn. Hãy bày tỏ lòng biết ơn chân thành vì những gì tốt đẹp họ đã mang lại cho chúng ta.

Kết thúc buổi đào tạo, tất cả các thành viên của Rico Group đều cảm thấy hạnh phúc khi lĩnh hội được những kiến thức quý báu. Bài học cuối cùng được rút ra là hãy thay đổi cách tiếp cận khách hàng, chính là thay đổi tư duy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy biết trân trọng mọi thứ xung quanh ta: tối ưu hóa những gì bạn có, bạn sẽ có những gì bạn muốn.

 PROCE! BELIEVE IN US. WE WORK FOR YOU.

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmHTphVmf6cD9N9nwbb5kvA

Fanpage: https://www.facebook.com/vanphongnhapkhauProce

GG Business: https://business.google.com/dashboard/l/15115233216900975876

Tin liên quan
0981.388.806