Công ty kiến ​​trúc London, DH Liberty vừa qua đã hoàn thành một văn phòng với thiết kế phong cách theo kiểu dáng công nghiệp hiện đại về mặt ngôn ngữ và được nhiều phản ứng tích cực của khách hàng. DH Liberty là một công ty kiến ​​trúc mới được thành lập có trụ sở tại Westbourne Grove Notting Hill. Dara Huang, đã thành lập một công ty kiến ​​trúc pha trộn điêu khắc và thiết kế kiến ​​trúc. Dara Huang đã thành lập một danh sách khách hàng lớn gồm: Samsung và cửa hàng Manalo Blahnik.

 Chuyển đổi một cơ sở 10.000 mét vuông với nhiều yếu tố điêu khắc- Shoreditch là một trong những dự án đầu tiên DH Liberty.  Trong dự án lần này,điểm nhấn chính thú vị của văn phòng là một kết cấu chất liệu được làm từ vỏ chai thủy tinh được liên kết với nhau theo cấu trúc mã ADN xoắn vào nhau treo lơ lửng ở khu vực sảnh cầu thang. Màu sắc của lan can, chất liệu thủy tinh, nền trắng và đặc biệt là ánh sáng tự nhiên, mang lại vẻ hiện đại cho văn phòng.

Những cảm hứng thiết kế này xuất phát từ ngành công nghiệp, công nghệ số, di truyền học… mang tới khu văn phòng một cảm giác ngẫu hứng và đầy nghệ thuật. 

 

 Trên nền diện tích 929 mét vuông cùng với một không gian màu đen và trắng đơn giản, tất cả các đồ vật được liên kết với nhau tạo nên một văn phòng đầy cá tính thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Sảnh của văn phòng ấn tượng với dòng chữ  thương hiệu màu đen, một quầy văn phòng cá tính ấn tượng với đường nét hiện đại. Bộ bàn cafe sofa cổ điển và hòm quần áo mang đến chút hơi hướng classic nhưng vẫn không bị tách rời bởi bố cục xung quanh. Thảm nhấn Ba Tư cũng là nét thú vị ở khu vực sảnh văn phòng.

Analog Folk fit-out and interiors by Design Haus Liberty, London

Trên khu vực tiếp tân treo hàng chục chai thủy tinh theo hình dạng xoắn ốc được các kiến ​​trúc sư giải thích nhìn giống như một đàn cá và là biểu tượng của tinh thần đồng đội trong công ty.

Ngoài điểm nhấn trên, thiết kế văn phòng còn trở nên đặc biệt và thú vị bởi phong cách đơn giản hóa và tận dụng nguyên bản của văn phòng. Cụ thể, những bức tường được bóc vữa dở dang kết hợp với một trần không thạch cao, để lộ bộ điều hòa, thiết bị chữa cháy hệ thống điện. Để đơn giản hóa và không làm rối mắt, các chi thiết được bọc thiếc và mạ để tạo sự đồng đều và mang đến cảm giác hiện đại.

Văn phòng thiết kế với các khu bàn làm việc chung quy tụ một dãy, riêng tại các khu vực cửa sổ ánh sáng tự nhiên, những bàn làm việc riêng khi muốn cũng được thiết kế trong văn phòng công nghiệp này. Trong phần lớn hơn của tòa nhà ở chỗ ngồi và khu vực đột phá cho nhân viên trang bị đầy đủ với trần nhà cao gấp đôi, cửa sổ mờ.

Một loạt các dải đèn đung đưa trên phòng họp được  giăng ra, ngoài ra một điểm ấn tượng nữa trong không gian này còn có hệ thống vách ngăn gỗ chia nhỏ các không gian.

Việc phân ra nhiều không gian nhỏ lẻ sẽ thuận lợi trong vấn đề giải quyết các công việc theo từng nhóm nhỏ mà không làm ảnh hướng tới không gian chung.

Analog Folk fit-out and interiors by Design Haus Liberty, London

Những chiếc đèn được treo tại khu vực các khu văn phòng

Đèn sáng khu vực tầng 1

Cánh cửa cũ đầy nghệ thuật được in chữ

Mặt bằng bố trí không gian văn phòng

Công ty quảng cáo Analog hy vọng sẽ gắn liền với các thiết kế DH Liberty. Mục tiêu nhằm để xây dựng một công ty quảng cáo với phương pháp truyền thống kết hợp với công nghệ thông tin kỹ thuật số mới sẽ mang lại sự phát triển thuận lợi sau này.

Những chi tiết nghệ thuật có trong khu văn phòng

Móc áo số

Với thiết kế độc đáo, ấn tượng, công trình đã thu hút được sự chú ý cũng  như khen ngợi của rất nhiều người. Hy vọng bài viết giúp quý bạn đọc có thêm sự tham khảo cho thiết kế văn phòng làm việc cho công ty hay cá nhân mình.

(Nguồn: sưu tầm)