Điều này đồng thời dẫn đến một “cuộc đua ngầm” giữa các công ty về chế độ, lương thưởng hậu hĩnh và dĩ nhiên không thể thiếu một văn phòng độc lạ – hoành tráng mà ai cũng muốn đến làm việc.

Amazon

Một khu rừng Amazon thu nhỏ chắc chắn là không gian vô cùng ấn tượng và thích thú để mỗi người muốn đến ngắm nhìn. Và còn gì đặc sắc hơn khi có thể làm việc, trao đổi dưới những tán cây cao vút.

Tencent

Một văn phòng được thiết kế để kết nối và sáng tạo. Những hành lang hay mảng tường xanh được xây dựng để phân chia văn phòng một cách tự nhiên. Đặc biệt hơn những chi tiết như bảng viết, tường tự xóa được bố trí xung quanh văn phòng để hỗ trợ tốt nhất những buổi trao đổi và sự sáng tạo của nhân viên.

Microsoft

Trước đó, NERD Center là văn phòng riêng 100%, mọi thứ đều tập trung vào công việc cá nhân. Mọi người cực kì độc lập và rất khó để tập trung ngoài thời điểm ở trong phòng họp. Với văn phòng hiện tại, không gian làm việc được miêu tả  như những lớp, hỗ trợ cho những kiểu và nhu cầu tương tác khác nhau.

Samsung

Mục tiêu của thiết kế là tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng, thúc đẩy giao tiếp và truyền cảm hứng. Tuy nhiên, làm thế nào để những không gian này vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh và tập trung cần thiết cũng là vấn đề được đưa ra xử lý.