Phòng làm việc tại nhà: Xu hướng của lãnh đạo thời đại 4.0

19/03/2024 - 02:00
589 views

Với sự hỗ trợ tuyệt vời của internet và các thiết bị số, thời gian và cách thức làm việc của con người đang dần có sự thay đổi đáng kể. Đặc biệt là với những ngành nghề công nghệ, khi nhân viên hoàn toàn có thể chủ động địa điểm làm việc thay vì ngồi văn phòng 8 tiếng mỗi ngày.

Điều này không còn quá phổ biến ở những nơi như Silicone Valley, nơi rất nhiều CEO đang thực hiện kế hoạch cá nhân của mình trong khi vẫn hoàn thành việc lãnh đạo. Theo một khảo sát gần đây, có đến 45% lãnh đạo các công ty cho rằng việc hạn chế giờ làm việc tại văn phòng hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát công việc. Hơn thế nữa, tăng thời gian cho gia đình và khám phá rèn luyện bản thân càng giúp họ phát triển mạnh mẽ hơn.

Sự cần thiết của phòng làm việc tại nhà

Nếu chỉ cần kết nối internet và làm việc vậy tại sao vẫn cần một văn phòng quy chuẩn ngay tại nhà? Trước tiên, phải khẳng định rằng không nên đánh đồng không gian sống và không gian làm việc. Bởi trí óc con người luôn linh động và sắp xếp tổ chức theo không gian. Ví dụ như khi bạn đến quán bar, âm nhạc, mùi đồ ăn báo hiệu cho não bạn rằng bạn đang muốn thư giãn, vậy sẽ chẳng có nơ ron thần kinh nào chịu “vận động” suy nghĩ về công việc. Tương tự như vậy, khi bạn bước vào một không gian với máy tính, giấy tờ, bàn ghế, khả năng tập trung của bạn sẽ tăng lên đáng kể và quan trọng hơn là giúp bạn tránh những xao nhãng khác từ cuộc sống.

Trên hết, cần phải nhớ rằng phòng làm việc của lãnh đạo vẫn cần sự chuyên nghiệp cần thiết cho những cuộc họp và gặp gỡ đối tác, khách hàng…Vậy hãy lưu ý một số yếu tố sau để phòng làm việc luôn chỉn chu và hoàn hảo nhất.

Lưu ý để có một phòng làm việc tại nhà chuẩn mực

– Nội thất sử dụng: phong cách và nhu cầu của mỗi người đều khác nhau, tuy nhiên với phòng làm việc chúng ta nên hạn chế tối đa các món đồ nội thất, đồ gia dụng không cần thiết để không gian trong phòng luôn rộng rãi và thoáng đạt  nhất có thể để mang lại cảm giác thoải mái hơn.

– Bố trí nội thất trong phòng theo phong thủy: phong thủy là yếu tố cần thiết của mọi không gian, đặc biệt là tại những quốc gia châu Á như Việt Nam. Điều nên được cân  nhắc bao gồm vật liệu, vị trí đặt bàn và các vận dụng như tranh, tượng, cây trồng trong phòng.

– Giữ gìn không gian văn phòng hoàn hảo: thường xuyên thu xếp và dọn dẹp văn phòng để giữ được tính uy nghi của văn phòng lãnh đạo.

Cùng Proce tham khảo thêm các thiết kế phòng làm việc tại nhà cho lãnh đạo.

Những không gian để giao tiếp và trao đổi cũng quan trọng để tạo nên phong cách riêng cho phòng làm việc

Hiện đại, sang trọng mà không kém phần độc đáo

Một lựa chọn cho những người thích phong cách đơn giản, bán cổ điển

 

Tin liên quan
0981.388.806